Xây dựng
  • Học viên học gì: Thông thường, bạn sẽ học 2 ngày trong tuần tại trường nghề và làm việc 3 ngày còn lại tại một công ty xây dựng.

+ Ngay từ năm đầu tiên, bạn sẽ tham gia làm việc tại công trường dưới sự hướng dẫn của người phụ trách. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn sẽ được đảm nhận các nhiệm vụ làm việc độc lập hơn.

Thời gian thực tập tại công ty xây dựng trung bình là 40 giờ/tuần.

Năm học đầu tiên của chương trình du học nghề Đức ngành xây dựng tập trung vào những kiến thức cơ bản. Bạn sẽ học về thiết bị, máy móc và vật liệu được sử dụng trong ngành xây dựng.

Bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách xây dựng nền móng bằng bê tông và thực hiện các công trình bằng gỗ. Ngoài ra, bạn sẽ học cách lắp đặt các vật liệu cách nhiệt và gạch lát.

+ Năm học thứ hai của chương trình du học nghề Đức ngành xây dựng tập trung vào kiến thức chuyên ngành.

Tùy thuộc vào công ty nơi bạn thực tập, bạn sẽ học sâu về Hochbau (xây nhà cao tầng), Tiefbau (xây dựng công trình ngầm) hoặc Ausbau (hoàn thiện công trình).

+ Năm học cuối cùng, bạn sẽ tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về kỹ thuật xây dựng. Bạn sẽ học cách xây dựng các công trình phức tạp như tường đá tự nhiên và cầu thang.

Bạn cũng sẽ được hướng dẫn về công việc cải tạo nhà.Khi hoàn thành khóa đào tạo, bạn sẽ có khả năng xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh, ngoại trừ mái nhà.

  • Thời gian học: 3 năm
  • Mức lương thực tập: Từ 850 €– 1.100 €/tháng (từ 23 – 30 triệu VNĐ/tháng)
  • Mức lương chính thức: Từ 2.800 € – 3.000 €/tháng (khoảng từ 77 – 82 triệu đồng/tháng)
  • Học viên làm những công việc gì:
  • Kỹ thuật viên bê tông cốt thép

Bạn sẽ làm việc với bê tông cốt thép, thực hiện công việc cốp pha, cắt xẻ dầm gỗ, và lắp đặt kết cấu thép. Bạn cũng sẽ tham gia tháo lắp giàn giáo và chuẩn bị công trường xây dựng.

  • Kỹ thuật viên xây dựng

Bạn sẽ tác nghiệp tại các công trường xây dựng, học cách thích nghi với môi trường và làm việc với máy móc xây dựng. Bạn sẽ thực hành trộn bê tông, xây thử các công trình và tuân theo bản vẽ và kế hoạch.

  • Kỹ thuật viên thi công đường bộ

Bạn sẽ được hướng dẫn về biển báo giao thông và an toàn cho người tham gia giao thông. Bạn sẽ học cách xây dựng đường, lát đá tự nhiên, rải nhựa đường và thực hiện công việc bảo trì.